Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai
Welcome to 4rum sinh viên trường ĐH Lâm Nghiệp-Trảng Bom-Đồng Nai.
4rum đang được xây dựng và hoàn thiện nên không tránh được những sai sót và đặc biệt là thiếu tư liệu học tập mong các bạn thông cảm, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.
p/s:để bỏ quảng cáo bạn có thể tải adblock plus www.addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/adblock-plus/
Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ.

Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai


 
IndexPortabCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Thế hệ đàn anh của cơn ác mộng X-47B

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 905
được cám ơn : 8
Join date : 22/10/2011
Đến từ : Trang Bom town - Trang bom district - Dong Nai province

Bài gửiTiêu đề: Thế hệ đàn anh của cơn ác mộng X-47B   Thu Dec 27, 2012 10:34 pm



Thế hệ đàn anh của cơn ác mộng X-47B









Việc Mỹ liên tiếp thử nghiệm thành công “cơn ác mộng” X-47B trên tầu sân bay đã khiến cho nhiều quốc gia “ăn ngủ không yên”. Thế nhưng để có được thành quả như ngày hôm nay X-47B không thể không “cảm ơn” những thế hệ X-45 đàn anh của mình…

Khởi nguồn X-45


Từ năm 1999, Boeing đã trở thành nhà
thầu chính trong một hợp đồng ký với Không quân Mỹ để nghiên cứu chế tạo
UCAV. Trong khuôn khổ hợp đồng này, Boeing đã thiết kế thành công 2 mẫu
thử nghiệm đầu tiên có tên X-45A sử dụng cho nhiệm vụ chế áp phòng
không hoặc tấn công.

X-45A là thiết kế máy bay tàng hình với
kiểu cánh cụp về phía sau, cấu trúc thân làm bằng vật liệu tổng hợp,
không có cánh đuôi, có sải cánh 10,31 m và tổng chiều dài thân là 8,03
m.

Các thiết bị điện tử trang bị cho X-45A
gồm: radar anten mạng pha quét tia điện tử chủ động, radar SAR và các hệ
thống đối phó điện tử. Radar SAR do Raytheon thiết kế có khả năng “tạo
ra” những bức ảnh có độ phân giải 80cm ở tầm 80km.


X-45 được coi là "kẻ dẫn đường" cho thành công của dòng X-47 sau này của quân đội Mỹ...

X-45A có lắp các giá treo kết hợp có khả
năng mang thêm các thùng dầu phụ để tăng tầm hoạt động hoặc thời gian
tác chiến, hoặc mang vũ khí cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ khác
nhau. X-45A mang được các loại bom có điều khiển chính xác cao. X-45A
được lắp động cơ phản lực cánh quạt đẩy F124-GA-100 của Honeywell, cho
phép đạt tốc độ hành trình 0,75M và trần bay khoảng 10.000m.

X-45A khi hoạt động được điều khiển
thông qua đài điều khiển UCAV ở mặt đất (do NASA cung cấp), các tín hiệu
được truyền qua kênh truyền dẫn dữ liệu vệ tinh. BAE System cũng đang
có một hợp đồng với Mỹ cung cấp hệ thống điều khiển phương tiện bay.

Mang tới ý tưởng cho X-47B


Dựa trên dự án ban đầu các nhà nghiên
cứu của Boeing tiếp tục phát triển một biến thể khác của X-45 là X-45C.
Về cơ bản, X-45C phần nào giống với mẫu X-46 của Boeing được thiết kế
thử nghiệm cho Hải quân Mỹ. X-45C cũng được thiết kế với hình dáng đặc
biệt, có sải cánh 15,24 m và không có đuôi, tổng trọng lượng rỗng khoảng
16.000kg.

Các thiết bị điện tử có thể gồm radar
SAR, hệ thống đối phó điện tử. Đặc biệt, X-45C có khả năng tự động tiếp
dầu trên không. X-45C có trần bay khoảng 12.000m, tốc độ hành trình
0,85M. Vũ khí của X-45C là 2 bom thông minh 905kg.

Boeing bắt đầu lắp ráp 3 chiếc X-45C từ
tháng 6/2004 và thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 2007. Theo các nhà
nghiên cứu cũng như các chuyên gia quân sự nhận định X-45C chính là một
bước phát triển vượt bậc đối với thế hệ X-45A trước đó.


X-45 là một trong những UAV thế hệ mới đầu tiên được Lầu Năm góc đặt hàng.

Cũng chính bởi bước phát triển này mà
dòng X-47 sau đó đã có một kiểu dáng thiết kế hết sức độc đáo và mang
lại nhiều tính năng cơ động hơn khi thực hiện nhiệm vụ trên không.

Có thể nói, 2 dự án thử nghiệm X-45C và X
-47B được xem như là bước phát triển kế tiếp của chương trình chế tạo
UCAV thế hệ mới của Mỹ. Hai mẫu thử nghiệm này có một số đặc điểm mới
như: ứng dụng công nghệ tàng hình ở mức độ cao hơn, có kích thước tương
tự với máy bay chiến đấu chiến thuật tầm xa để trong tương lai gần đáp
ứng các mong đợi của Không quân và Hải quân Mỹ.

Như vậy, sẽ không ngoa khi nói rằng X-45
chính là đàn anh, người mang đến một ý tưởng thiết kế trọn vẹn cho
X-47B để loại máy bay này trở thành “cơn ác mộng” mới trên không của người Mỹ.






Theo Báo Đất Việt
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://vfu2.forum-viet.com
 

Thế hệ đàn anh của cơn ác mộng X-47B

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai :: TIN TỨC - SỰ KIỆN :: TIN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ-