Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai
Welcome to 4rum sinh viên trường ĐH Lâm Nghiệp-Trảng Bom-Đồng Nai.
4rum đang được xây dựng và hoàn thiện nên không tránh được những sai sót và đặc biệt là thiếu tư liệu học tập mong các bạn thông cảm, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.
p/s:để bỏ quảng cáo bạn có thể tải adblock plus www.addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/adblock-plus/
Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ.

Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai


 
IndexPortabCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Những công nghệ thời tiết mới giúp máy bay an toàn trong giông bão

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 905
được cám ơn : 8
Join date : 22/10/2011
Đến từ : Trang Bom town - Trang bom district - Dong Nai province

Bài gửiTiêu đề: Những công nghệ thời tiết mới giúp máy bay an toàn trong giông bão   Sat Oct 13, 2012 6:48 pm



Những công nghệ thời tiết mới giúp máy bay an toàn trong giông bão












Hiện
tượng sấm sét do mưa bão thường gây ra cảnh hoảng hoạn trên các chuyến
bay. Chẳng hạn, một cú sốc mạnh do sấm sét tác động lên máy bay A380 của
hãng Qantas đang bay từ Lon Don (Anh) đến Sydney (Úc) gần đây đã khiến
nhiều hành khách bật tung khỏi ghế ngồi và té xuống sàn.
Tình
trạng thời tiết xấu đôi khi còn dẫn đến thương tích cho hành khách và
hư hỏng máy bay, thậm chí làm rơi máy bay, gây tổn thất nặng nề về người
và của.

Hệ thống radar thời tiết hiện hành được
trang bị cho các máy bay thương mại cỡ lớn có thể giảm thiểu rủi ro,
nhưng trong những trường hợp cấp bách hoặc do áp lực công việc nhiều,
phi công có thể điều chỉnh radar không chính xác hoặc đọc nhầm dữ liệu,
đe dọa an toàn bay. Các hệ thống radar thời tiết vừa được nhà sản xuất
máy bay Airbus của châu Âu nâng cấp với công nghệ hiện đại hơn có thể
khắc phục những nhược điểm này.


Phi công sẽ đỡ vất vả hơn với các hệ thống radar thời tiết mới.

Các công nghệ tự động điều chỉnh độ
nghiêng của máy bay cũng như kiểm tra an toàn phía trên và dưới máy bay
sẽ giúp các phi công nhận biết sớm những rủi ro trên đường bay và đưa ra
quyết định chính xác hơn trong lúc điều khiển. Nhà vật lý Philip Brown ở
Cục dự báo thời tiết quốc gia Anh cho biết bằng cách lưu trữ và xử lý
dữ liệu của radar, hệ thống có thể hiển thị lên màn hình các thông tin
cảnh báo cần thiết để phi công đánh giá mức độ rủi ro đối với máy bay.

Trong khi đó, Tập đoàn công nghệ
Honeywell, một trong những nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ hàng không
vũ trụ toàn cầu lớn nhất thế giới, cũng vừa cho ra mắt hệ thống bản đồ
thời tiết 3D Intuvue thế hệ mới. Hệ thống này sẽ tự động quét vùng trời
phía trên, bên dưới và phía trước của máy bay dựa trên các cảm biến để
xác định độ ẩm, nhiệt độ và một số dữ liệu khác của bộ pin đặt ở phần
đầu máy bay. Hệ thống máy tính sau đó phân tích các nguy cơ ở bên ngoài
và hiển thị chúng trên một bản đồ 3D theo thời gian thực. "Thay vì
yêu cầu phi công điều khiển nghiêng, ăng-ten radar sẽ tự động quét vùng
trời phía trước trong bán kính 512km và ở độ cao 18,3km - phạm vi kiểm
tra thời tiết rộng nhất hiện nay. Nhờ vậy, phi công có thể nhận ra các
dấu hiệu bất ổn như sự chuyển động hỗn độn của không khí, mưa đá và sấm
sét"
- Ratan Khatwa, kỹ sư trưởng của Honeywell, giải thích.

Được biết, hai hệ thống radar thời tiết hiện đại nói trên đã được lắp đặt trên một số máy bay của Mỹ.

Tham khảo: BBC






Theo Báo Cần Thơ, BBC
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://vfu2.forum-viet.com
 

Những công nghệ thời tiết mới giúp máy bay an toàn trong giông bão

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» GTA IV (PC) DVDrip

Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Vfu2- Forum Sinh Viên Đại Học Lâm Nghiệp - Trảng Bom - Đồng Nai :: TIN TỨC - SỰ KIỆN :: TIN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ-