3 cách ẩn giá trị Zero trong bảng tính Excel
3 cách ẩn giá trị Zero trong bảng tính Excel Zero là dữ liệu hoàn toàn hợp lệ và
không ảnh hưởng gì đến việc nhập số liệu, đây là những giá trị thường
xuất hiện khi bạn lập công thức tính toán nhưng bỏ trống giá trị ở các ô
thành phần.
Vì nhiều lý do khác nhau mà không phải lúc nào bạn cũng muốn hiển thị chúng trong một
bảng tính excel của mình Khi bạn gặp phải trường hợp này, sẽ có ít nhất 3 cách thực hiện để vô hiệu hóa các giá trị Zero không mong muốn:
1. Cài đặt bảng tính: Đây là cách đơn giản nhất để ẩn tất cả các giá trị Zere trong bảng số
liệu của bạn, đặc biệt là thiết lập này sẽ áp dụng cho toàn bộ bảng
tính (Sheet).
Với MS Excel 2007, bạn nhấn vào nút Office Button (góc trên bên trái
cửa sổ) và nhấn tiếp nút Excel Options phía dưới, tại cửa sổ hiện ra
chọn mục Advanced từ Panel bên trái, sau đó bỏ dấu kiểm trước dòng chữ
Show A Zero In Cells That Have Zere Vulue hiển thị trong phần danh mục
Display options for this worksheet tại khung bên phái tương ứng. Sau
cùng nhấn OK
Với MS Excel 2003/XP, từ danh mục Tools bạn hãy chọn Options, duyệt
thẻ View và cũng bỏ dấu kiểm truớc dòng chữ Zero Values nằm trong khung
Window Options. Nhấn OK.
2. Định dạng kiểu số: Thiết lập này sẽ giúp bạn ẩn các giá trị Zero cụ thể trong một vùng
số liệu nào đó chứ không phải là tất cả bảng tính bằng cách sử dụng một
kiểu số đặc biệt (numeric) thay vì kiểu Number.
Trước hết bạn hãy dùng chuột bôi đen vùng bất kỳ trong bảng tính cần
ẩn Zero, nhấn chuột phải và chọn Format Cells, tại thẻ Number trong cửa
sổ hiện ra bạn chọn mục Custom dưới khung Category. Trong ô Type, hãy
nhập giá trị 0;-0;;@ và sau cùng nhấn OK để hoàn tất.
3. Định dạng điều kiện: Ngoài cách sử dụng kiểu Numeric và cài đặt bảng tính đối với ô số
liệu dạng công thức, trong trường hợp ngoại lệ khác bạn còn có thể sử
dụng một định dạng điều kiện như sau:
Cũng bôi đen các ô số liệu chứa giá trị Zero, nhấn vào tùy chọn
Conditional Formatting trong nhóm Styles và chọn tiếp mục New Rule. (với
Excel 2003/XP, bạn chọn lệnh Conditional Formatting từ danh mục
Format).
Dưới khung Select a Rule Type, nhấn vào dòng chữ Format Only Cells That Contain (Với
Excel 2003/XP bỏ qua bước này). Tại ô xổ xuống thứ nhất, bạn chọn Cell Value, ô xổ
xuống thứ 2 chọn Equal To, nhập giá trị 0 vào ô trống nằm kế tiếp. Tiếp
theo, nhấn nút Format để chọn màu trắng cho phù hợp với màu nền của bảng
tính. Sau cùng nhấn OK 2 lần để hoàn tất.
Theo Ngọc Ân (XHTT)